Kích cỡ sân bóng chuyền

Kích cỡ sân bóng chuyền

Kích cỡ sân bóng chuyền

Kích cỡ sân bóng chuyền

Kích cỡ sân bóng chuyền
Kích cỡ sân bóng chuyền
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Kích cỡ sân bóng chuyền

Sàn bóng chuyền là thiết bị dùng cho môn thể thao bóng chuyền khá phổ biến tại Việt Nam. Người chơi đa phần chơi theo phòng trào nên luật đưa ra có người hiểu người không, kích thước sân thường chẳng chú ý với sân to sân nhỏ không theo 1 quy chuẩn nào. Như tất cả những môn thể thao nào cũng có luật và kích thước của sân chơi. Vậy bài này VinaFloor sẽ nói cho bạn biết kích thước 1 sân bóng chuyền thế nào là chuẩn.

Kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn thi đấu

Sân thi đấu bóng chuyền tiêu chuẩn:

Là 1 sân đấu có dạng hình chữ nhật và đối xứng. Sân đấu có chiều dài 18 m và rộng 9 m (tính từ mép ngoài của những đường biên). Ở ngoài phải rộng ít nhất 3m về tất cả mọi phía.

- Những đường kẻ trên sân với độ rộng 5cm và bắt buộc có màu sắc khác hẳn so với màu nền sân. Những đường kẻ trên sân gồm có:

+ Đường giữa sân là đường chia đôi sân, đường ngừng phân giữa khu vực sân của đội này và đội khác.

+ Đường tấn công: Đây là đường kẻ sân cách đường giữa sân về mỗi bên 3m và kéo dài thêm mỗi bên 5 vạch ngắt quang dài 15cm, cách nhau mức 20cm và độ dài tổng cộng 1,75m.

+ Đường biên ngang hay còn gọi là đường cuối sân.

+ Đường biên dọc và phần kéo dài biên dọc dài 15 cm, cách biên ngang 20 cm.

Lưới :

Lưới là dạng lưới tối màu dài 10m, rộng 1m. Mắt lưới với hình vuông cạnh 10cm, ở trên lưới mang dải băng trắng rộng 7cm, mép dưới cũng mang dải băng trăng nhưng chỉ rộng 5cm.

Chiều cao của lưới đối với nam là 2,43m, đối có nữ 2,24m.

Băng giới hạn: Là hai băng trắng dài 1m, rộng 5 cm đặt ở hai bên đầu lưới thẳng góc với giao điểm của đường biên dọc và đường giữa sân. Băng giới hạn là một phần của lưới.

Ẳngten (cột giới hạn):

Dài 1,8m sở hữu đường kính 1cm được sơn xen kẽ giữa màu trắng và màu đỏ mỗi đoạn cách nhau 10cm. Ẳngten được buộc thẳng đứng trên lưới cao hơn lưới 0.8m.

Cột lưới:

Cột lưới cao 2.55m dùng để căng giữ lưới, cột lưới được đặt ở ngoại trừ sân cách đường biên dọc 1m. Cột với hình tròn nhẵn, được cố định kiên cố xuống mặt sân.

- Mặt sân được bề ngoài làm cho bằng gỗ hoặc chất liệu tổng hợp. Mặt sân thi đấu phải là màu sáng. Sân sàn thi đấu và khu tự do phải có màu sắc khác nhau.

Trên đây là kích thước hình dáng chuẩn cho một sân bóng chuyền quốc tế. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thì hãy tới trực tiếp công ty chúng tôi để tham khảo sản phẩm sàn bóng chuyền nhé.

Xem thêm: Kích cỡ sân bóng rổ

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop