Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?

Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?

Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?

Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?

Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?
Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Sàn Vinyl thể thao chất lượng như thế nào ?

Đối với các khu vui chơi, trung tâm thể dục thể thao, chúng ta phải sử dụng đến các loại sàn lát chuyên biệt. Bởi lẽ, đây là những khu vực có mật độ sử dụng cao, áp lực lên mặt sàn là rất lớn. Các loại sàn thông thường sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao như vậy. Cũng chính vì thế mà sàn thể thao đa năng đã ra đời không chỉ bền chống chịu lực tốt, sản phẩm còn giúp giảm hạn chế tối đa chấn thương cho vận động viên các bộ môn.

 

Sàn Vinyl Thể Thao

 

Sàn thể thao vinyl được sử dụng rất phổ biến tại các phòng tập, trung tâm thể thao hiện nay. Vì không phải là sàn dân dụng nên có lượng sử dụng còn khá nhỏ tại Việt Nam đa số mọi người còn chưa hiểu rõ về sản phẩm này.

Sàn thể thao được làm từ chất liệu nhựa PVC, cao su tổng hợp, được phủ chất liệu vinyl cao cấp trên bề mặt. PVC và Vinyl là những chất liệu nhựa được sử dụng khá nhiều trong công nghệ sản xuất sàn hiện nay, bao gồm cả sàn lát trong các hộ gia đình hay văn phòng.

Mức độ an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường của sản phẩm cũng đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia. Tại sao chất liệu nhựa PVC và vinyl lại được sử dụng để sản xuất sàn thể thao mà không phải là chất liệu khác?

 

 

 

 

Bên cạnh khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, độ bền cao, sàn vinyl thể thao còn giúp bảo vệ các cầu thủ trong quá trình thi đấu. Khi thi đấu, các chấn thương, va chạm với sàn là điều khó tránh khỏi.

Chỉ có chất liệu nhựa cao su tổng hợp, với đặc tính đàn hồi và dẻo dai mới có thể giúp các cầu thủ giảm bớt mức độ chấn thương. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp nhựa PVC được lựa chọn làm nguyên liệu chính để sản xuất sàn. Sàn nhựa vinyl thể thao được lắp đặt trên nhiều loại mặt nền khác nhau.

Tuy nhiên, trước khi lắp đặt cần xử lý mặt nền sao cho đạt được độ phẳng, chắc chắn, đồng nhất và không bị ẩm ướt. Sau đó có thể sử dụng loại keo kết dính chuyên dụng để gắn kết chặt chẽ với mặt nền.


Đặc Điểm Cấu Tạo Sàn Thể Thao

 

Cùng với chất liệu chính để sản xuất là nhựa tổng hợp, sàn thể thao vinyl có những đặc điểm chính sau:

- Có độ đàn hồi cao, đồng thời vẫn có độ vững chắc, cứng cáp, chắc chắn nhất định.
- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi trên bề mặt.
- Khả năng chịu lực tốt.
- Chất liệu an toàn tuyệt đối với người sử dụng.
- Thông thường, sàn thể thao vinyl có kích thước là 1.8 x 15m. Bề dày sản phẩm khá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn một trong các kích cỡ như 6mm, 8mm, 12,5mm…. Độ dày càng lớn thì giá thành sản phẩm càng cao.

Bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn sàn có độ dày thích hợp. Sàn thể thao thường có màu đơn sắc, nhẹ nhàng để tránh làm các cầu thủ và người xem mất tập trung. Cũng chính vì đặc điểm này nên mẫu mã sản phẩm cũng bị giới hạn hơn các loại sàn khác.

Tuy nhiên, vẫn có đầy đủ các loại sàn để phục vụ mọi yêu cầu sử dụng của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn giữa sàn vân gỗ, sàn đồng màu xanh, màu cam hoặc màu vàng,… Đây là những sắc màu chính được sử dụng để lắp đặt sàn thi đấu.

 

 

 

 

Cấu tạo của sàn thể thao

 

Để tạo được kết cấu chắc chắn nhưng có tính đàn hồi cao, sàn thể thao được cấu tạo từ 3 lớp chính quan trọng nhất. Cụ thể:

- Lớp upper layer (lớp trên cùng): đây là lớp bề mặt của sản phẩm được sản xuất từ nhựa vinyl và một lớp nhựa tổng hợp mỏng có tác dụng chống tia cực tím. Đây chính là bộ phận làm gia tăng lực đàn hồi cho tổng thể kết cấu sàn. Bên cạnh đó, lớp bề mặt này cũng giúp sàn có khả năng chống trơn trượt, chống nước và chống ẩm mốc.
- Lớp intermediate layer (lớp giữa) được tạo thành từ sợi thủy tinh và cao su bọt. Chức năng chính của lớp này là giàn trải toàn bộ lực ép lên toàn bộ mặt sàn. Do đó, sẽ giảm thiểu nguy cơ sàn bị lún, rạn, nứt khi gặp những va chạm mạnh.
- Bottom layer (lớp lót): lớp lót sàn dưới cùng có thành phần chính là bọt cao su. Lớp lót có tác dụng định hình cho bề mặt sàn, giúp sàn cố định chắc chắn, tăng cường khả năng chống sốc cho sản phẩm.

 

Ưu Điểm Sàn Vinyl Thể Thao


Có rất nhiều lý do để người ta chọn sàn vinyl lắp đặt tại các phòng tập, các trung tâm thể thao. Một số lý do chính có thể kể đến là:

Khả năng chống trơn trượt tốt, độ bền cao


Một trong những yêu cầu hàng đầu đối với một sàn thi đấu là phải có khả năng chống trơn trượt tốt. Bên cạnh đó, sàn cũng cần có khả năng chống mài mòn và độ bền cao, ít nhất phải trên 15 năm.

Sàn vinyl thể thao đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu này. Bề mặt sàn vinyl sần sùi giúp tăng cường lực ma sát, khi di chuyển trên mặt sàn có được cảm giác chắc chân, kể cả khi di chuyển với tốc độ lớn. Lớp vinyl cao cấp được phủ trên bề mặt có khả năng chống trầy xước rất tốt.

Trong khoảng 2-3 năm đầu sử dụng, lớp bề mặt gần như không hề thay đổi so với ban đầu. Cũng chính vì thế mà thời gian sử dụng của sản phẩm cũng được lâu dài hơn.

 

 

 

Vệ sinh dễ dàng


Thi đấu thể thao trong nhà yêu cầu mặt sân phải được làm sạch “thần tốc”. Bởi lẽ các giờ nghỉ giữa hiệp hay hội ý trong hiệp diễn ra khá ngắn, không có nhiều thời gian cho việc vệ sinh sàn đấu.

Việc vệ sinh nhanh chóng mà sạch sẽ sẽ đảm bảo trận đấu được diễn ra đúng thời gian quy định. Đây cũng chính là lý do vì sao sàn nhựa vinyl lại được lựa chọn tại các sân thi đấu. Bề mặt nhựa không thấm, hút, bám bẩn nên có thể dễ dàng lau chùi bằng khăn ẩm.

Nếu có dính nước ẩm cũng rất nhanh chóng khô ráo, sạch sẽ. Ngoài ưu điểm vệ sinh dễ dàng, sàn thể thao cũng không yêu cầu phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

 

An toàn tuyệt đối

 

Như đã trình bày, sàn vinyl giúp bảo vệ an toàn cho các cầu thủ khi thi đấu trên sân. Điều này có được là nhờ độ đàn hồi rất tốt của bề mặt nhựa, giảm thiểu tối đa các chấn động tác động lên đầu gối, mắt cá chân.

Bên cạnh đó, sàn cũng đảm bảo độ nảy bóng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Sàn vinyl cũng có đặc tính chống cháy, giảm thiểu rủi ro gây ra cháy nổ. Tuy nhiên, thực hiện thi công đúng chuẩn mới đem đến những ưu điểm vượt trội này.

 

 

 

Tiết kiệm chi phí sử dụng


Sàn có thời gian sử dụng lâu dài, không cần phải bảo trì thường xuyên chính là yếu tố giúp bạn tiết kiệm được chi phí tối đa. Mặc dù khoản đầu tư ban đầu cho sàn và lắp đặt sàn là không hề nhỏ, tuy nhiên, chi phí đầu tư này cũng không đáng kể nếu xét theo thời gian sử dụng lâu dài của sàn.

 

Ứng Dụng Sàn Vinyl Thể Thao


Sàn vinyl thể thao được sử dụng trong rất nhiều công trình khác nhau như: nhà thi đấu đa năng, sân bóng rổ, bóng chuyền, sân futsal trong nhà, sân tập võ, sân cầu lông, phòng gym, các khu vui chơi thể thao dành cho trẻ em,…

Nhìn chung, tại những địa điểm có tần suất sử dụng cao, mặt nền thường xuyên chịu tác động lực lớn sẽ cần đến loại sàn này. Sàn nhựa vinyl hiện nay còn được sử dụng tại cả các sân thi đấu quốc tế.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop